วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สาร ซูคราโลส คืออะไร? ผู้ป่วยเบาหวานใช้ซูคราโลสได้หรือไม่

                                        ซูคราโลส (Sucralose) 
     ซูคราโลสเป็นสารให้ความหวานที่ไม่ให้ พลังงาน ซึ่งถูกสร้างจากการใช้น้ำตาลซูโครสเป็นสารตั้งต้น แล้วแทนที่กลุ่มไฮดรอกซิล 3ตำแหน่งด้วยอะตอมสารคลอไรด์ ทำให้มีสูตรโครงสร้างคล้ายกับน้ำตาล แต่ร่างกายไม่สามารถย่อยได้ แต่ยังคงให้รสชาติหวานและไม่มีรสขมติดลิ้นใกล้เคียงน้ำตาล ซูคราโลสมีลักษณะเป็นผลึกแข็งสีขาวร่วน ละลายน้ำได้ดีและสามารถใช้ปรุงอาหารร้อนบนเตาได้โดยไม่สูญเสียความหวาน

                     ความปลอดภัยของสารซูคราโลส
     ซูคราโลส สารให้ความหวานไม่ให้พลังงาน
     Sucralose ผลิตภัณฑ์ให้ความหวานที่ไม่ให้พลังงาน มีรสชาติเหมือนน้ำตาล แต่มีความหวานประมาณ 600 เท่าของน้ำตาล
     Sucralose สามารถใช้แทนน้ำตาลทั้งหมดหรือบางส่วน เพื่อลดปริมาณแคลลอรี่ในผลิตภัณฑ์อาหารนานาชนิดเช่น เครื่องดื่ม ขนมอบ ,ลูกอม , ผลิตภัณฑ์นม ผลไม้กระป๋อง ผลิตภัณฑ์น้ำเชื่อม และอื่นๆ
 1. Sucralose ทำมาจากอะไร    Sucralose ทำมาจากน้ำตาลทราย(Sugar) ผ่านขบวนการผลิตภายใต้สิทธิบัตร โดยการแทนที่กลุ่มไฮดรอกซิล 3 ตำแหน่งด้วยอะตอมสารคลอไรด์ จึงมีสูตรโครงสร้างคล้ายน้ำตาล ให้รสหวานไม่มีรสขมติดลิ้น มีลักษณะผลึกสีขาว ละลายน้ำได้ดี ใช้ปรุงอาหารร้อนบนเตาโดยไม่สูญเสียรสชาติความหวาน
 2. ปลอดภัยต่อผู้บริโภคหรือไม่
   Sucralose มีความปลอดภัยสูง มีงานศึกษาวิจัยกว่า 100 ชิ้นในระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ยืนยันความปลอดภัยของการใช้ Sucralose เป็นสารให้ความหวานในอาหาร
   ในปี 1990 คณะผู้เชี่ยวชาญ JECFA แห่งองค์การอาหารและยาและองค์การอนามัยโลก ยืนยันความปลอดภัยของการใช้ Sucralose ในปี 1991 ประเทศแคนนาดารับรองและอนุมัติให้ใช้ Sucralose ในประเทศของตน
   ต่อมาในปี 1999 คณะกรรมการอาหารและยา ของสหรัฐอเมริกาอนุมัติให้ใช้ Sucralose เป็นสารให้ความหวานในผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม ,ผลิตภัณฑ์ขนม และอาหารทางการแพทย์ ปัจจุบัน Sucralose ได้รับการรับรองให้ใช้ในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทยด้วย
   3. ผู้ป่วยโรคเบาหวานใช้ Sucralose ได้หรือไม่?
     
ได้แน่นอน จากการศึกษาทดสอบทางด้านคลีนิค ยืนยันว่าผู้ป่วยโรคเบาหวานสามารถใช้ Sucralose ได้อย่างปลอดภัย โดยที่ร่างกายของเราไม่สามารถย่อยหรือดูดซึมSucralose จึงไม่เกิดพลังงานแต่อย่างใด แลไม่ทำให้เกิดน้ำตาลในกระแสเลือดดังเช่นการบริโภคน้ำตาลทั่วไป ผลิตภัณฑ์อาหารที่มี Sucralose เป็นสารให้ความหวานมีรสชาติที่ดี พลังงานต่ำ จึเป็นทางเลือกสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน
        องค์การ อนามัยโลก(WHO)และองค์การอาหารและเกษตรกรรมแห่งสหประชาชาติ (FAO) ได้ให้การยอมรับความปลอดภัยของซูคราโลสตั้งแต่ปี พ.ศ.2533 ทำให้ประเทศต่างๆมากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก เช่น แคนาดา อเมริกา ญี่ปุ่น ยุโรป ได้ให้การยอมรับการใช้สารนี้ในอาหาร และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆมีการศึกษาเกี่ยวกับความปลอดภัยของ ซูคราโลสมากกว่า100 ชิ้น
       แม้ว่าโครงสร้างของซูคราโลสจะ คล้ายกับน้ำตาล แต่ก็ไม่มีผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดหรือระดับอินซูลิน และไม่ทำให้ฟันผุ จึเหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน
 ในผลิตภัณฑ์กาแฟดำ เอ็กซ์ตร้า คอฟฟี่  มีสารซูคราโลส 1.50%  ผู้ป่วยโรคเบาหวานจึงสามารถดื่มได้
     ส่วนประกอบที่สำคัญ
-กาแฟ                  95.50 %
-สารซูคาร์โลส          1.50 %
-สมุนไพร                3.00 %
ติดต่อสอบถามและสั่งซื้อ ที่
    คุณ ไตรสิทธิ์  เรืองกิตต์วรกุล
    คุณ ศิริกัญญา เรืองกิตต์วรกุล โทร.  0846822645 , 0850250423
         อีเมล์ : mulberryteam1@gmail.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น