วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กาแฟสมุนไพรไทยกับสุขภาพ กาแฟดำและกาแฟครีม

                               กาแฟสมุนไพรไทยกับสุขภาพ 

    กาแฟกับหัวใจ
    จากงานวิจัยที่ตีพิมพ์เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2005 รายงานว่า หลอดเลือดของผู้ที่ดื่มกาแฟมีความยืดหยุ่นน้อยกว่าผู้ที่ไม่ดื่ม จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ และในงานวิจัยฉบับนี้ยังได้แนะนำให้ผู้ที่มีความดันโลหิตสูงหรือมีความเสี่ยงอื่นต่อการเกิดโรคหัวใจ (ไขมันในเลือดสูง อ้วน เบาหวาน สูบบุหรี่ และไม่ออกกำลังกาย) ที่ดื่มกาแฟมากกว่าวันละ 3แก้ว ให้ลดปริมาณการดื่มลง
   ในขณะที่งานวิจัยที่ตีพิมพ์เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2006 รายงานว่า การดื่มกาแฟไม่ทำให้ความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจเพิ่มขึ้น แม้จะดื่มมากกว่า  วันละ แก้ว
      กาแฟกับเบาหวาน
    การวิเคราะห์ข้อมูลจาก งานวิจัยในปี 2005 ได้ข้อสรุปว่า ผู้ใหญ่ที่ดื่มกาแฟวันละ 6 – 7 แก้ว มีความเสี่ยงต่อการเป็นเบาหวานลดลง ในเมื่อเทียบกับผู้ที่ดื่มวันละ แก้ว และจากการศึกษาล่าสุดเมื่อปีที่แล้วพบว่า ผู้หญิงที่ดื่มกาแฟวันละ 2 – 3 แก้ว มีความเสี่ยงต่อการเป็นเบาหวานลดลงร้อยละ 13 ในขณะที่ผู้ที่ดื่มตั้งแต่วันละ แก้วขึ้นไป มีความเสี่ยงต่อการเกิดเบาหวานลดลงมากกว่าร้อยละ 40 ซึ่ง  
    การค้นพบนี้เป็นที่ประหลาดใจของทีมนักวิจัย เนื่องจากในการศึกษาเฉพาะสารสกัดคาเฟอีนพบว่า มีผลในการเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลและลดการเผาผลาญน้ำตาล คาเฟอีนจึงน่าจะทำให้ความเสี่ยงต่อการเกิดเบาหวานเพิ่มขึ้นมากกว่า
    ดังนั้นผลในการป้องกันเบาหวานน่าจะมาจากสารอื่นที่อยู่ในกาแฟ แต่อย่างไรก็ตามนักวิจัยยังไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับการดื่มกาแฟเพื่อป้องกันโรคเบาหวาน แต่แนะนำให้ป้องกันโรคนี้ด้วยการบริโภคธัญพืชที่ไม่ขัดสี เพิ่มการออกกำลังกาย และลดน้ำหนัก น่าจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า
กาแฟกับมะเร็ง
    
มีการศึกษาเกี่ยวกับการดื่มกาแฟกับโรคมะเร็งชนิดต่างๆ พบว่า
การดื่มกาแฟเป็นประจำจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งตับอ่อนได้
การดื่มกาแฟปริมาณมากขณะตั้งครรภ์ ทำให้เด็กมีความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว(ลูคีเมีย)
การดื่มกาแฟเป็นประจำจะทำให้ความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งกระเพาะปัสสาวะเพิ่มขึ้นร้อยละ 60 – 70
กาแฟช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งตับได้
กาแฟอาจช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้
    นอกจากนี้กาแฟยังมีผลต่อสุขภาพด้านอื่นๆ อีก เช่น ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคพาร์กินสัน ช่วยระงับอาการซึมเศร้า ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง 

   โดยพบว่าคาเฟอีนเพียง 32 มิลลิกรัมช่วยกระตุ้นให้มีสมาธิและมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อสิ่งเร้าได้ดีขึ้นอย่างชัดเจน แต่ผู้หญิงที่ดื่มกาแฟมากกว่า วันละ 3 – 4 แก้วเป็นประจำ จะมีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดโรคกระดูกพรุนเมื่อถึงวัยหมดประจำเดือน
        ข้อมูลวิจัยข้างต้น วิจัยจากการดื่มกาแฟปกติ ที่มีระดับคาเฟอีนและน้ำตาลสูงมาก จึงให้โทษมากกว่าคุณประโยชน์
   สำหรับ กาแฟดำ เอ็กซ์ตร้า คอฟฟี่ และ กาแฟครีม โกลด์ คอฟฟี่ ไม่ใช่กาแฟธรรมดาทั่วไป เพราะ ประกอบด้วย ปัจจัยสำคัญ 3 ประการ คือ
        1. ใช้สาร ซูคราโลส ที่ให้ความหวาน แต่ไม่เพิ่มระดับน้ำตาลในกระแสเลือดเลย
        2. ระดับ คาเฟอีน ต่ำมากๆ จนไม่รู้สึกว่า มีคาเฟอีน หลังจากดื่มกาแฟแล้ว
        3. ผสมสมุนไพรไทย(สูตรลับ) หลายชนิด ที่ช่วยแก้ปัญหาโรคต่าง ๆได้ผลจริง
        ดังนั้นการดื่มกาแฟดำ เอ็กซ์ตร้า คอฟฟี่ และ กาแฟครีม โกลด์ คอฟฟี่ จึงให้แต่ประโยชน์แก่ผู้ดื่ม ไม่เกิดโทษ(จากระดับน้ำตาลและคาเฟอีน) ทำให้เป็นกาแฟที่แม้แต่ผู้ป่วยโรคเบาหวานก็สามารถดื่มได้จริง

      ติดต่อสอบถามและสั่งซื้อ ที่
    คุณ ไตรสิทธิ์  เรืองกิตต์วรกุล
    คุณ ศิริกัญญา เรืองกิตต์วรกุล โทร.  0846822645 , 0850250423
         อีเมล์ : mulberryteam1@gmail.com





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น